Liên quan đến chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội toàn quốc, nhiều người thắc mắc liệu hoạt động di chuyển, vận chuyển hàng hoá của các tài xế công nghệ có bị ảnh hưởng?
Về vấn đề này, trao đổi nhanh với chúng tôi, một số Công ty cung cấp ứng dụng công nghệ di chuyển có tiếng như Grab cho biết "vẫn đang chờ hướng dẫn chi tiết từ cơ quan chức năng".
Tuy nhiên trong khi chờ đợi những thông báo cụ thể, tạm thời dịch vụ giao hàng, shipper hay tài xế chở khách vẫn hoạt động bình thường theo quy định. Bên cạnh đó vẫn tuân thủ đúng yêu cầu, chủ trương về phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình hoạt động.
Theo Grab, khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, đơn vị này đã thông báo đến đối tác nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan y tế, ngoài ra cũng đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dùng, đối tác, cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.
"Các dịch vụ của Grab hiện vẫn đang hoạt động bình thường. Grab đang tích cực làm việc cùng các cơ quan chức năng để có các hướng dẫn cụ thể trên tinh thần tuân thủ chặt chẽ các khuyến nghị từ cơ quan chức năng", đại diện Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog Grab nói.
Cũng như Grab, ứng dụng công nghệ đặt xe be (be Group) cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường trước khi có thông tin cụ thể từ cơ quan chức năng.
Grab tạm thời vẫn hoạt động bình thường.
Theo đại diện truyền thông của be, các tài xế vẫn ra đường đón khách và tuân thủ đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như khách phải khai báo y tế trước khi lên xe, tài xế và khách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi xe.
"Chúng tôi vẫn tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo của cơ quan chức năng trong việc hoạt động" , đại diện be nói.
Bên cạnh tài xế xe ôm, ô tô công nghệ thì tài xế shipper của các ứng dụng đặt đồ ăn nhanh cũng chưa có thông báo cụ thể về việc ngừng vận chuyển hay không. Trước mắt các tài xế của ứng dụng này vẫn hoạt động bình thường.
Đại diện ứng dụng giao đồ ăn nhanh BAEMIN cho biết, từ lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các shipper luôn được yêu cầu mang đầy đủ trang thiết bị bảo hộ được cung cấp bởi doanh nghiệp này, bao gồm khẩu trang, nước rửa tay...
BAEMIN cũng tích cực hướng dẫn shipper đảm bảo khoảng cách an toàn 2 mét với khách hàng khi giao hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét